Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ: 120 người bị bắt giữ, lực lượng đảo chính hạ vũ khí đầu hàng

(DNVN)-120 người được cho là liên quan đến âm mưu khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt giữ, trong khi đó các binh sỹ tham gia vào vụ đảo chính bất ngờ này đã hạ vũ khí đầu hàng trước lực lượng cảnh sát.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết, 120 người đã bị bắt giữ sau nỗ lực đảo chính diễn ra hôm 15/7. 

Trong khi đó, khoảng 30 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ được cho là tham gia vào đảo chính bất ngờ tại Istanbul đã hạ vũ khí đầu hàng sau khi bị lực lượng cảnh sát có vũ trang bao vây tại quảng trường Taksim, thuộc trung tâm thành phố Istanbul. 

Số binh sĩ này đã bị đưa lên xe tải của cảnh sát sau khi giao nộp súng cho lực lượng này. Trong khi đó một máy bay chiến đấu liên tục quần thảo trên bầu trời ở tầm thấp khiến nhiều tòa nhà xung quanh bị rung chuyển, các cửa sổ cửa sổ bị rơi vỡ. 

Diễn biến này diễn ra không lâu sau khi hai tiếng nổ lớn vang lên ở khu vực gần đó. 

Trước đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ tuyên bố đã kiểm soát chính phủ và ban hành thiết quân luật. Một số cuộc đụng độ đã nổ ra giữa quân đội và những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Lực lượng đảo chính đã hạ vũ khí đầu hàng lực lượng cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh ITV)

Trong khi đó, một quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ vừa tiết lộ với báo giới rằng, chính quyền đã nắm quyền kiểm soát và phe đảo chính đã bị đánh bại. Vị này không tiết lộ danh tính vì cung cấp thông tin nhạy cảm. 

Theo một đoạn băng của kênh truyền hình NTV,Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã xuất hiện cùng những người ủng hộ ông ở bên ngoài sân bay Istanbul.

Trong cuộc phỏng vấn qua ứng dụng Face Time , Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan chia sẻ với đài truyền hình CNN Turk qua ứng dụng Face Time rằng, đây chỉ là "một cuộc nổi loạn do một nhóm nhỏ trong quân đội thực hiện." 

Người Thổ Nhĩ Kỳ cũng đổ xuống các con phố trên nhiều thành phố ở trong nước, tay vẫy quốc kỳ để thể hiện sự ủng hộ chính quyền. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo