Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 4 đối tượng đe dọa tấn công Đại sứ quán Anh, Đức

(DNVN) - Ngày 17/9, 4 đối tượng đã bị bắt giữ vì bị tình nghi có hành vi đe dọa tấn công các đại sứ quán của Đức và Anh tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17/9 đưa tin, 3 đối tượng ở thủ đô Ankara và 1 đối tượng ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt, song các quan chức Bộ Nội vụ cho biết chưa có bằng chứng nào cho thấy các đối tượng trên có liên hệ với các nhóm khủng bố.

Tổng Lãnh sự quán Đức tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc điều tra được giới chức Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành sau khi thông tin tình báo cảnh báo về một mối đe dọa từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) nhằm vào đại sứ quán Đức và Anh.

Trước đó, chính phủ Anh đã đóng cửa đại sứ quán tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. Thông cáo của Văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung nêu rõ, đại sứ quán Anh ở Ankara đóng cửa trong ngày 16/9 vì lý do an ninh. Đức cũng quyết định cho đóng cửa Đại sứ quán cùng tất cả các cơ quan đại diện lãnh sự và cơ sở giáo dục của nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ trước đó một ngày.

Trong 12 tháng qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã hứng chịu một loạt vụ tấn công từ các phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các tay súng người Kurd.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo