Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 8 thành viên IS tại biên giới Syria

(DNVN) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ 8 thành viên nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong đó có cả trẻ em khi chúng khi đang cố gắng vượt biên trái phép từ nước láng giềng Syria.

Báo VnExpress ngày 6/12 dẫn tin quốc tế đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua thông báo bắt 8 thành viên Nhà nước Hồi giáo, trong đó có ba trẻ em, ở biên giới với Syria khi chúng đang tìm cách vượt biên trái phép.

Cảnh sát đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AFP.

8 thành viên tổ chức khủng bố Daesh đã bị phát hiện và bắt giữ" ngày 4/12 ở thị trấn biên giới Elbeyli, tỉnh Kilis. Trong số này có ba trẻ em, AFP dẫn thông báo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đăng trên website cho biết. Daesh là tên tiếng Arab của Nhà nước Hồi giáo (IS).

Thổ Nhĩ Kỳ không cung cấp thêm thông tin về ba trẻ em. Quân đội còn tịch thu các vũ khí gồm một khẩu AK-47, 11 viên đạn và lựu đạn, cùng một sổ tay.

Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu bị chỉ trích vì chưa làm đủ để chặn dòng phiến quân di chuyển qua biên giới bất ổn với Syria. Ankara tăng cường đối phó IS sau khi hàng loạt vụ tấn công chết người, nghi do nhóm phiến quân thực hiện, xảy ra trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo số liệu chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara đã bắt khoảng 1.200 nghi phạm có liên quan đến IS trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 11. Các tòa án Thổ Nhĩ Kỳ kết tội và tuyên án tù hơn 350 người.

Được biết, vụ bắt 8 thành viên IS xảy ra sau khi nhiều nước ra mặt cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ buôn bán dầu IS. Sau khi Nga "tố" Thổ làm ăn với phiến quân khủng bố thì ngày 4/12, giới chức Iran cũng lên tiếng có bằng chứng tố Thổ Nhĩ Kỳ làm việc này.

 

“Các cố vấn của Iran ở Syria đã chụp được ảnh và quay phim tất cả các tuyến đường mà các xe chở dầu của Daesh (tên gọi khác của IS) đến Thổ Nhĩ Kỳ. Những tư liệu này có thể được công bố rộng rãi. Nếu chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ không nắm được tình hình về việc Daesh buôn lậu dầu trên lãnh thổ của mình, chúng tôi sẵn sàng cung cấp những thông tin sẵn có theo đề nghị”, Hãng thông tấn IRNA của Iran trích phát biểu hôm 4/12 của Thư ký Hội đồng cố vấn của Đại giáo chủ Iran, ông Mohsen Rezaei.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo