Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ bắt Chỉ huy căn cứ không quân vì tội âm mưu đảo chính

(DNVN) - Người đứng đầu căn cứ quân sự Incirlik, Tướng Bekyr Ercan Wang đã bị bắt giữ về tội đồng lõa trong âm mưu giành chính quyền ở Thổ Nhĩ Kỳ, Reuters dẫn tin từ quan chức Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó đã có thông tin rằng tại căn cứ không quân Incirlik, số quân nhân tham gia vào cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị  bắt giữ.

Căn cứ Incirlik là nơi các chiến đấu cơ Mỹ tham gia không kích Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria đồn trú, AP dẫn lời một quan chức chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Căn cứ không quân Incirlik.

Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag ngày 17/7 cho hay "chiến dịch dọn dẹp đang tiếp diễn", đồng thời tuyên bố 6.000 người liên quan đến cuộc đảo chính đã bị bắt giữ và con số còn tăng thêm.

Chính quyền Tổng thống Erdogan cũng ra lệnh bắt thêm 53 thẩm phán và công tố viên cùng khoảng 52 quan chức quân đội với cáo buộc âm mưu đảo chính.

Cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ, bắt đầu từ tối 15/7, khiến ít nhất 265 người chết, hơn 1.440 người bị thương. Chính phủ của Tổng thống Erdogan đến nay đã dẹp tan âm mưu đảo chính nhưng tình hình vẫn còn tương đối bất ổn.

Ông Erdogan đề nghị Mỹ dẫn độ giáo sĩ đối lập Fethullah Gulen đang sống lưu vong trở về Thổ Nhĩ Kỳ để xét xử. Tổng thống Erdogan cho rằng ông Gulen đứng sau âm mưu. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố Washington sẽ đáp ứng đề nghị dẫn độ nếu Ankara cung cấp đủ bằng chứng chống lại Gulen.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo