Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ thêm 121 người liên quan đến vụ đảo chính

(DNVN) - Ngày 27/9, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã phát lệnh bắt giữ 121 người trong cuộc điều tra đang diễn ra liên quan tới vụ đảo chính bất thành đêm 15/7.

Động thái này được xem là một phần trong cuộc điều tra đang diễn ra liên quan tới vụ chính biến bất thành ngày 15/7 vừa qua tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ thêm 121 người liên quan đến vụ đảo chính.
 

Được biết, trong số những người bị bắt lần này có các lãnh đạo của một quỹ từ thiện có quan hệ với phong trào của giáo sĩ Hồi giáo Fethullah Gulen, người bị chính quyền Ankara cáo buộc chỉ đạo vụ đảo chính bất thành. 

Hiện cảnh sát đang triển khai các chiến dịch truy bắt những đối tượng mới này tại 18 thành phố.

Trong một diễn biến liên quan, giáo sỹ Hồi giáo Fethullah Gulen đang sống lưu vong ở Mỹ mới đây tuyên bố sẵn sàng trở về Thổ Nhĩ Kỳ nếu Mỹ phê chuẩn đề nghị của Thổ Nhĩ Kỳ đòi dẫn độ ông với cáo buộc liên quan tới vụ đảo chính bất thành.

Bên cạnh đó, ông Gulen còn kêu gọi quốc tế tiến hành điều tra việc Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc ông chỉ đạo vụ đảo chính bất thành ở nước này, đồng thời khẳng định sẵn sàng trả lời điều tra. Ngoài ra, ông cũng cáo buộc chính quyền Ankara lợi dụng vụ đảo chính đó như một cái cớ để đàn áp những người ủng hộ phong trào Hizmet.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo