Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ bắt giữ kẻ sát hại phi công lái Su-24 của Nga

(DNVN)-Theo hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ, kẻ tình nghi sát hại phi công máy bay Su-24 bị bắn hạ hồi năm ngoái đã bị bắt giữ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Dogan cho rằng, đối tượng tình nghi được cho là đã sát hại phi công điều khiển Su-24 của Nga sau khi máy bay này bị rơi là Alparslan Chelik.

Alparslan Chelik - kẻ tình nghi sát hai một phi công lái Su-24 của Nga. (Ảnh Sputnik)

Trong khi đó, theo tờ Hurriyet, Chelik bị bắt giữ tại Izmir vào tối 30/3. Alparslan Chelik được cho là đã chiến đấu chống lại lực lượng chính phủ tại Syria. 

Hiện chưa có giải thích chính thức nào về thông tin bắt giữ đối tượng tình nghi trên. Tuy nhiên, theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, Matx-cơ-va sẽ xem xét báo cáo này và theo dõi chặt chẽ vụ việc.

Máy bay Su-24 của Nga đã bị một máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ vào ngày 24/11/2015, và rơi ở vị trí cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 4km. Hậu quả là phi công chính lái Su-24 thiệt mạng, còn phi công phụ may mắn sống sót. 

Tuần trước, thi thể của phi công xấu số, Oleg Peshkov, đã được đưa về Nga. Peshkov được truy tặng huy chương Sao vàng, danh hiệu danh dự cao quý nhất của Nga.

Trước đó, Matx-cơ-va đã yêu cầu Ankara bắt Celik về tội giết hại phi công nước này, cũng bởi hắn là thành viên của một nhóm vũ trang bất hợp pháp. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ từ chối, để Celik đi lại tự do trong nước và tham gia các cuộc phỏng vấn khoe khoang chiến tích. Thậm chí, đã có một vài lần hắn vượt qua biên giới vào Syria.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo