Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ gửi thư xin lỗi Nga sau vụ bắn rơi Su-24

(DNVN) - Ngày 27/6, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan gửi thư xin lỗi Nga về vụ bắn rơi máy bay ném bom Su-24 hồi tháng 11/2015 và mong muốn cải thiện mối quan hệ hai nước.

Tin tức tên báo Giao thông, theo tuyên bố từ điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận được một lá thư từ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó ông Erdogan đã bày tỏ thiện chí cải thiện mối quan hệ giữa hai nước và xin lỗi vì vụ bắn rơi Su-24.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan xin lỗi Nga vụ bắn rơi Su-24. Ảnh: Moscow Times.

Tờ Moscow Times trích dẫn lá thư cho biết: “Tôi muốn bày tỏ lòng đồng cảm một lần nữa và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình phi công Nga thiệt mạng, đồng thời xin lỗi họ. Tôi xin được chia sẻ nỗi đau với gia đình bằng tất cả trái tim. Chúng tôi coi gia đình phi công Nga như một gia đình Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi sẵn sàng thực hiện bất kỳ đề xuất gì để giảm nỗi đau mà tổn thương mà chúng tôi gây ra”.

Ngoài ra, trong bức thư, ông Erdogan còn cho biết, ông luôn coi nước Nga là một đối tác chiến lược, một quốc gia bè bạn. "Chúng tôi không bao giờ có ý định bắn rơi máy bay Nga", Tổng thống Erdogan cho biết. Báo Thời đại thông tin.

Ngày 24/11 năm ngoái, máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi chiến đấu cơ Su-24 của Nga khi nó đang thực hiện nhiệm vụ chống khủng bố gần khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau khi máy bay trúng đạn, phi công lái chiếc Su-24 là Oleg Peshkov đã thoát ra ngoài và bung dù thành công, nhưng lại bị bắn chết bởi lực lượng dân quân có vũ trang trên mặt đất.

Vụ việc đã khiến cho quan hệ giữa Nga - Thổ Nhĩ Kỳ xấu đi chưa từng có. Moscow ban hành lệnh cấm vận kinh tế với Ankara, đồng thời kêu gọi người dân không đi du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ, khiến kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ thiệt hại không nhỏ.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo