Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ "bắt tay" phe nổi dậy sát hại 71 tay súng người Kurd ở Syria

Ngày 11/3, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phe nổi dậy Syria do Ankara hậu thuẫn đã giết 71 tay súng người Kurd Syria tại miền Bắc Syria.

Reuters ngày 11/3 dẫn nguồn tin từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các binh sĩ nước này và lưc lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) do Ankara hậu thuẫn đã tiêu diệt 71 tay súng người Kurd tại miền Bắc Syria.

Xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

Trong khi đó, Chính phủ Syria đã nhiều lần kêu gọi Liên hợp quốc gây sức ép buộc Thổ Nhĩ Kỳ rút "các lực lượng xâm lược của nước này" khỏi lãnh thổ Syria.

Mỹ coi các tay súng người Kurd ở Syria là lực lượng chống IS hiệu quả thì Ankara tuyên bố lực lượng này là một tổ chức khủng bố, có liên hệ với lực lượng người Kurd đang nổi dậy ở Thổ Nhĩ Kỳ. 

 Trước đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ với sự hỗ trợ của lực lượng nổi dậy Quân đội Syria Tự do (FSA) đã nã đại bác vào lực lượng biên phòng thuộc quân đội chính phủ Syria tại khu vực phía Tây thành phố Manbij, miền Bắc Syria làm 8 binh sỹ Syria thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

 Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria nhằm đánh đuổi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi khu vực biên giới và ngăn chặn lực lượng người Kurd, liên minh giữa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và quân nổi dậy Syria đã tiêu diệt 2.647 tay súng IS và 425 chiến binh người Kurd ở Syria. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo