Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ bắt thủ lĩnh cấp cao và "đao phủ" của IS

(DNVN) - Hôm nay 16/5, Thỗ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 7 người nghi là thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), trong đó có hai kẻ được mô tả là thủ lĩnh cấp cao và "đao phủ" của nhóm phiến quân.

Theo báo VnExpress, 7 nghi phạm bị bắt trong các đợt đột kích tại nhiều địa chỉ ở vùng miền đông Elazig, hãng thông tấn quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Anatolia đưa tin. Nhà chức trách còn thu giữ hàng loạt tài liệu.

Trong số 7 nghi phạm có một kẻ được cho là "đao phủ", gọi là F.S., và một thủ lĩnh cấp cao của Nhà nước Hồi giáo (IS). F.S. từng thực hiện nhiều vụ giết người ở Syria dưới danh nghĩa nhóm phiến quân.

Cảnh sát đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AFP.

Các nghi phạm từ Syria đến Elazig nhằm tuyển mộ phiến quân mới cho IS. Thông tin chi tiết về 7 nghi phạm không được công bố.

Trong diễn biến khác, hãng thông tấn Reuters ngày 16/5 đưa tin quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã kết hợp cùng liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu đánh vào nhiều mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở thành phố chiến lược Aleppo của Syria và tiêu diệt ít nhất 27 phiến quân khủng bố. 

Tuy nhiên, nguồn tin cho biết các vụ tấn công trên bao gồm cả chiến dịch không kích trên không và các cuộc pháo kịch trên bộ, tuy nhiên không tiết lộ chi tiết thời điểm tấn công.

Các vụ tấn công này được cho là hành động đáp trả của quân đội chính quyền Tổng thống Recep Tayyip Erdogan sau khi thị trấn Kilis nằm gần biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần trước liên tiếp phải hứng chịu các vụ nã "rocket" của phiến quân IS.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo