Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ: Cần hành động ngay lập tức tại Syria

(DNVN)-Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết, cần phải đẩy lùi ngay các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khỏi một khu vực của Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

"Các tay súng IS cần được tiêu diệt ngay lập tức khỏi khu vực phía Nam Manbij cùng một lúc, và chúng tôi đang làm công việc cần thiết này vì điều đó", Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu phát biểu với đài truyền hình NTV hôm 04/5.

Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, cần phải đẩy lùi ngay các tay súng IS khỏi biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh BBC)

Ông Mevlut Cavusoglu ám chỉ tới một thị trấn ở phía Bắc Syria, nơi từng được sử dụng như một tuyến đường hậu cần của tổ chức khủng bố khét tiếng này. 

Hiện chưa rõ liệu tuyên bố của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ có đồng nghĩa với một chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ bên trong Syria hay không. 

Trước đó, hôm 02/5, hãng thông tấn nhà nước Anadolu cho biết, các lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ và liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã tấn công nhiều vị trí của tổ chức khủng bố IS ở Syria, đồng thời tiêu diệt 63 phiến quân. 4 máy bay không người lái được triển khai từ căn cứ không quân Incirlik, một căn cứ của liên quân do Mỹ đứng đầu tại miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, đã tham gia vào chiến dịch oanh tạc này và hạ gục 29 tay súng IS.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo