Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ cần UAV có vũ trang để bảo vệ biên giới với Syria

(DNVN)-Theo giới chức quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, các tên lửa Katyusha do các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắn vào phía Đông Nam tỉnh Kilis là một mối đe dọa lớn đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông İsmail Demir, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết, việc các tay súng IS dùng tên lửa Katyusha bắn vào khu vực phía Đông Nam tỉnh Kilis đặt ra mối đe dọa lớn đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Do vậy, quốc gia này cần các máy bay không người lái (UAV) có vũ trang để bảo vệ lãnh thổ của mình. 

Thổ Nhĩ Kỳ cần UAV không người lái để bảo vệ lãnh thổ với Syria (Ảnh Hurriyet Daily News)

"Thật khó để phát hiện và chiến đấu với các tên lửa trước mỗi vụ bắn phá. Hiện có một số quốc gia đang chủ động chiến đấu bằng các hệ thống cảnh báo sớm, nhưng những hệ thống vũ khí của họ mới chỉ thành công một phần. Phương pháp tốt nhất là phát triển và sở hữu khả năng giám sát khu vực và tiêu diệt mục tiêu ngay lập tức. Trong trường hợp này, các máy bay không người lái được vũ trang là một ví dụ điển hình", Thứ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ İsmail Demir cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với nhật báo Hurriyet.

Ông lưu ý rằng, các tư lệnh Thổ Nhĩ Kỳ hài lòng với việc sử dụng các sản phẩm trong nước, vì họ nhận thấy các sản phẩm này có chất lượng cao. 

Thứ trưởng Demir tiết lộ, hiện Thổ Nhĩ kỳ đã đạt tới giai đoạn quan trọng trong việc sản xuất vũ khí nội địa và nhắm tới việc phát triển một số sản phẩm then chốt. Ông cũng ca ngợi nhiều sản phẩm quốc phòng của Roketsan, Aselsani Havelsan, TAI cũng như một số công ty sản xuất vũ khí khác đạt chất lượng cao.

"Điều đáng nói ở đây là chúng tôi có thể sản xuất các sản phẩm có khả năng phá hủy, giám sát mục tiêu hiệu quả bằng các sản phẩm nội địa có chất lượng cao. Mục tiêu của chúng tôi là đạt tới 100% khả năng sản xuất nội địa các sản phẩm như vậy, khi độ tin cậy vào các nguồn nước ngoài trong lĩnh vực này luôn là một vấn đề. Mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ là người đi sau trong lĩnh vực sản xuất vũ khí nội địa, nhưng lĩnh vực này hiện đã đạt khoảng 15 tỷ USD doanh thu, và tạo ra việc làm cho trên 35.000 người", ông nhấn mạnh. 

Ông Demir cho biết thêm, xuất khẩu vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ hiện đạt khoảng 1,67 tỷ USD, và mục tiêu của Ankara là sẽ tăng lên 25 tỷ USD trong 7 năm tiếp theo. 

 

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Thứ trưởng Quốc phòng Demir tiết lộ, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ dần phát triển một hệ thống phòng không, và hệ thống này sẽ được tích hợp vào hệ thống của NATO. Theo ông, việc kết hợp với NATO sẽ đẩy nhanh tiến trình này. 

Nên đọc
NM (Theo Hurriyet Daily News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo