Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ chĩa hàng loạt pháo hạng nặng vào binh lính Syria

(DNVN)-Hôm 17/02, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ với báo giới rằng, hàng loạt pháo hạng nặng của Thổ Nhĩ Kỳ đã được nã ồ ạt vào binh lính Syria và phe đối lập yêu nước tại các khu vực biên giới vào tuần trước, trong đó hơn 100 loạt pháo đã được chĩa vào tỉnh Aleppo.

"Kể từ tuần trước, pháo hạng nặng của Thổ Nhĩ Kỳ đã được nã vào binh sĩ Syria và phe đối lập yêu nước tại các khu vực biên giới. Theo trinh sát, Thổ Nhĩ Kỳ đã nã hơn 100 loạt pháo vào các khu vực dân cư ở biên giới thuộc tỉnh Aleppo", Tướng Igor Konashenkov cho biết. 

Thổ Nhĩ Kỳ chĩa hàng loạt pháo hạng nặng vào binh lính Syria. (Ảnh Farsnews)

Hôm 13/02, các lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu nã pháo các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) tại khu vực Aleppo của Syria. 

Đài truyền hình Al Mayadeen hôm 13/2 đưa tin, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã nã bom vào một ngôi làng và một căn cứ quân sự - khu vực đã bị người Kurd chiếm giữ trong thời gian gần đây. Trước khi bị YPG chiếm giữ, ngôi làng và căn cứ quân sự này thuộc về tổ chức khủng bố Mặt trận al-Nusra - một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Các tay súng người Kurd, cùng với Lực lượng Vũ trang Syria, đã và đang chiến đấu chống lại lực lượng khủng bố tại phía Bắc quốc gia này.

Trong một diễn biến liên quan, hôm 16/02, một nguồn tin cấp cao giấu tên từ Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ, nước này đang thiên về việc tiến hành hoạt động mặt đất tại Syria. Đây là cách duy nhất để ngăn chặn cuộc nội chiến ở nước này.

Nguồn tin cho biết, Ankara không phản đối hoạt động mặt đất tại Syria, nhưng chỉ tiến hành khi nào được các đồng minh hỗ trợ. Thổ Nhĩ Kỳ không đơn phương thực hiện một hoạt động như vậy, nguồn tin cho biết.

 

Nên đọc
NM (Theo Farsnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo