Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ: Chốt cảnh sát bị trúng bom, hơn 70 người thương vong

(DNVN)-Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương sau khi một chốt cảnh sát ở tỉnh Sirnak, phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, bị trúng bom xe.

Các nguồn tin cho hay, ít nhất 9 người đã thiệt mạng sau khi một vụ đánh bom xe nhằm vào một chốt cảnh sát ở tỉnh Sirnak, phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ hôm 25/8.

Khói bốc ngùn ngụt sau khi chốt cảnh sát ở tỉnh Sirnak, phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ bị trúng bom hôm 25/8/2016 (Ảnh AFP)

Theo các nguồn tin y tế, vụ đánh bom xe hôm 25/8 cũng khiến 64 người khác bị thương, gây hư hỏng chốt cảnh sát dành cho lực lượng chống bạo động ở thị trấn Cirizre. 

Báo cáo sơ bộ cho biết, nhiều người đã thiệt mạng và bị thương trong vụ đánh bom. 

Video đăng tải trên đài truyền hình quốc gia cho thấy, khói đen bốc cao ùn ùn trên bầu trời từ địa điểm vụ nổ. 

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công, tuy nhiên hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đổ lỗi cho đảng Công nhân người Kurd (PKK) gây cho vụ đánh bom đẫm máu này. 

Sirnak giáp cả Syria và Iraq và có đông người Kurd sinh sống. Tỉnh này cũng từng chứng kiến một số vụ đụng độ đẫm máu nhất giữa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng PKK kể từ khi tiến trình hòa bình giữa hai bên sụp đổ vào năm ngoái. 

 

Vụ nổ hôm 25/8 diễn ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự lớn nhất vào Syria, quyết định mà Ankara tuyên bố là nhằm chiến đấu chống lại các tay súng IS và người Kurd. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo