Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ có thể đóng cửa biên giới Syria vì Nga

(DNVN) - Các nhà ngoại giao và quan chức quân sự Nga tại cuộc đàm phán với các đồng nghiệp từ Ankara đã đòi hỏi đóng cửa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, - tờ Izvestia dẫn nguồn từ các nghị sĩ Nga cho biết.

Các nhà ngoại giao và quân sự của Nga trong các cuộc đàm phán với các đồng nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu đóng cửa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria nhằm ngăn chặn con đường tiếp tế cho bọn khủng bố ở Syria, và Ankara đang xem xét khả năng này.

Thổ Nhĩ Kỳ có thể đóng cửa biên giới Syria vì Nga.

Trước đó có thông tin rằng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã thành lập cơ chế ba bên với sự tham gia của đại diện cơ quan tình báo, quân đội và ngoại giao của hai nước. Cuộc gặp đầu tiên trong khuôn khổ này đã diễn ra hôm thứ Năm (11/8) tại Moscow.

Theo ông Vodolatsky, vấn đề này rất quan trọng vì nó liên quan trực tiếp đến đảm bảo an ninh quốc gia Nga. 

"Chúng tôi tất nhiên đã nêu câu hỏi về đóng biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ để ngăn chặn dòng di chuyển của bọn khủng bố và vũ khí", — ông Viktor Vodolatsky Phó Chủ tịch Ủy ban Duma về quốc phòng cho biết.

Theo nguồn tin của Báo Izvestia, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã xem xét chi tiết kế hoạch này.

"Các nhà đàm phán của Thổ Nhĩ Kỳ cả ngoại giao và quân sự thực tế không có địa bàn để tránh né hay mưu mẹo gì ở đây. Mà xét theo mọi điều thì bản thân họ cũng hướng tới khắc phục những vấn đề tranh cãi. Bởi vậy điều kiện mà chúng ta nêu ra về đóng cửa biên giới với Syria, họ sẽ buộc phải thực hiện…", ông Igor Morozov thành viên Ủy ban đối ngoại của Hội đồng Liên bang Nga cho biết.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo