Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ có thể nối lại hoạt động quân sự tại Syria

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 3/6 tuyên bố sẽ nối lại các hoạt động quân sự chống lại người Kurd tại Syria nếu bị lực lượng này tấn công.

Ông Erdogan cho biết có thể sẽ nối lại chiến dịch "Lá chắn sông Euphrates" ở miền Bắc Syria nếu Đảng Liên minh Dân chủ người Kurd (PYD) và Các đơn vị Phòng vệ nhân dân (nhánh quân sự của PYD) tấn công Thổ Nhĩ Kỳ, theo tin tức trên báo Infonet.

Trước đó cùng ngày, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho hay Mỹ đã tái cung cấp trang bị quân sự cho Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và PYD, động thái mà Ankara kịch liệt phản đối.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.

Từ nhiều tháng nay, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho rằng, các phe nhánh của đảng Công nhân người Kurd đã thiết lập căn cứ tại khu vực Sinjar, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ chỉ 115km và nước này sẽ không cho phép nhóm ly khai mở rộng hoạt động tại đây, theo tin tức trên báo VOV.

Trong một thông cáo, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố nhằm phá hủy các sào huyệt của chủ nghĩa khủng bố đang đe dọa an ninh, sự đoàn kết và toàn vẹn của đất nước và trong khuôn khổ các quyền hạn theo luật pháp quốc tế, chiến dịch không kích đã được tiến hành và đã đạt kết quả tốt đẹp.

Phiến quân Đảng Công nhân người Kurd, đã tiến hành cuộc nổi dậy 3 thập kỷ qua tại khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ có đa số người Kurd sinh sống, có các lán trại tại vùng núi phía Bắc Iraq. Nhóm nổi dậy bị Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh châu Âu coi là một tổ chức khủng bố.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Infonet, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo