Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ công bố chi tiết cuộc hòa đàm Syria ở Kazakhstan

(DNVN) - Thổ Nhĩ Kỳ ngày 4/1 cho biết cuộc hòa đàm giữa các bên xung đột tại Syria được lên kế hoạch vào ngày 23/1 tới tại thủ đô Astana của Kazakhstan.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu ngày 4/1 cho biết cuộc hòa đàm giữa các bên xung đột tại Syria được lên kế hoạch vào ngày 23/1 tới tại thủ đô Astana của Kazakhstan.

Quang cảnh tan hoang của Aleppo sau các cuộc giao tranh.

Ông Cavusoglu thông báo các bên đang làm việc căng thẳng vì “giải pháp chính trị” cho vấn đề này. Cũng có thông tin, cuộc gặp tại Astana sẽ đề ra lộ trình giải quyết khủng hoảng Syria trong thời gian ngắn nhất.

Cùng ngày, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin thông báo Liên hợp quốc đã được mời đến tham dự cuộc hòa đàm giữa chính phủ và phe đối lập Syria, diễn ra tại Astana (Kazakhstan) dự kiến vào ngày 23/1 tới. 

Đất nước Syria đã khép lại năm 2016 với việc chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad và phe nổi dậy đạt được thỏa thuận ngừng bắn và sẵn sàng khởi động đàm phán hòa bình dưới sự trung gian của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Những thắng lợi quan trọng của quân đội Syria trong năm qua, nhất là việc giải phóng được thành trì Aleppo, đã tạo bước ngoặt xoay chuyển cục diện chiến trường và lần đầu tiên mở ra cơ hội cho hòa bình sau gần 6 năm xung đột tại quốc gia này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo