Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ điều quân đội đến bảo vệ Qatar, Doha phản ứng

(DNVN) - Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al Thani khẳng định binh lính Thổ Nhĩ Kỳ được phép triển khai ở Qatar để đảm bảo an ninh.

Reuters ngày 9/6 dẫn lời Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al Thani khẳng định binh lính Thổ Nhĩ Kỳ được phép triển khai ở Qatar để đảm bảo an ninh.

 Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al Thani

"Chúng tôi sẽ không bao giờ đầu hàng, chúng tôi có sự độc lập trong chính sách đối ngoại", Ngoại trưởng Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al Thani nói và cho biết đất nước ông sẽ không đầu hàng trước áp lực từ các nước Ả Rập láng giềng và không thay đổi chính sách đối ngoại để giải quyết tranh chấp. 

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Recep Erdogan và quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua dự luật cho phép triển khai binh lính tới căn cứ đồn trú của nước này tại Qatar. Đây được cho là động thái thể hiện sự ủng hộ với Qatar, giữa lúc Doha phải đối mặt với sự cô lập từ nhiều nước láng giềng Trung Đông.

Theo đó, khoảng 3.000 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hiện diện ở Qatar để bảo vệ cũng như huấn luyện nâng cao năng lực chiến đấu của quân đội Qatar. 

Ông Kamal Alam, chuyên gia phân tích của Viện nghiên cứu quốc phòng Anh (RUSI), cho rằng căng thẳng kéo dài ở vùng Vịnh sẽ giúp Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường ảnh hưởng quân sự tại Qatar.

Trung Đông đang rơi vào cuộc khủng hoảng ngoại giao lớn nhất trong những năm gần đây sau khi Ả Rập Saudi và 8 nước khác cắt quan hệ với Qatar với cáo buộc Doha ủng hộ và tiếp tay cho chủ nghĩa khủng bố, đặc biệt là tổ chức Anh em Hồi giáo, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và al-Qaeda.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo