Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ điều quân đội đến thị trấn chiến lược Kobani của Syria

Hãng thông tấn Kurd ANHA đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai quân tới khu vực Kobani ở phía Bắc Syria.

Theo thông tin của hãng tin này, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào làng Bobene va Sifteke ở phía Tây khu vực Kobani và triển khai lực lượng của mình vào ngày Chủ Nhật. 

Ngoài ra, ANHA cho biết, những binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đặt mìn xung quanh những làng này. Ngoài nhân lực quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng triển khai thiết bị quân sự.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Lực lượng tự vệ Kurd Syria cảnh báo rằng nếu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ lhông rơi khỏi lãnh thổ Kurd ở khu vực Kobani thì họ áp lực biên pháp đáp trả, hãng thông tấn ANHA đưa tin.

Thị trấn vùng biên Kobani đã trở thành điểm nóng chiến sự sau khi phiến quân IS tiến hành các đợt tấn công mạnh, theo VTV.

IS muốn chiếm thị trấn chiến lược này, để thắt chặt gọng kìm ở khu vực biên giới và củng cố quyền kiểm soát tại những khu vực chiếm được ở Iraq và Syria trong những tháng gần đây.

Trong khi đó, với vị trí nằm trên tuyến đường vận tải giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, Kobani là một cửa ngõ tiếp cận Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên quan trọng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Do đó, Ankara hiện đang đứng trước những sức ép rất lớn phải có hành động quân sự để bảo vệ Kobani.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo VTV, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo