Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ điều quân đội, xe tăng đến Syria diệt phiến quân

(DNVN) - Thổ Nhĩ Kỳ đã phái một đoàn xe quân sự cùng binh lính đến Bắc Syria để tiếp tục hoạt động tấn công các vị trí của lực lượng dân quân người Kurd.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phái đoàn xe quân sự của mình tới phía Bắc Aleppo sau khi các cuộc xung đột gia tăng giữa lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu.

Thổ Nhĩ Kỳ điều quân đội, xe tăng đến Syria diệt phiến quân.

Sau khi người Kurd chiếm các vị trí của phiến quân thuộc Quân đội Tự do Syria (FSA) được hậu thuẫn bởi Ankara tại khu vực Maranaz phía Nam Azaz, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công trả đũa vào các vị trí của chiến binh người Kurd ở miền Bắc Syria.

Trong khi đó, hàng chục xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ đã đến khu vực Bắc Aleppo để bắt đầu chiến dịch quân sự mới nhằm kết nối Bắc Aleppo với Idlib, lực lượng người Kurd ở khu vực Efrin đang trong tình trạng báo động cao.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng tiến hành thêm một chiến dịch quân sự mới ở miền Bắc Syria nếu xuất hiện đe dọa ở khu vực biên giới với nước này.

"Tình hình Syria hiện đang ngày một căng thẳng với các cuộc giao tranh của các nhóm khủng bố và quân đội Syria. Nếu căng thẳng leo thang dẫn đến mối đe dọa cho biên giới của chúng tôi, chúng tôi sẽ tiến hành một chiến dịch mới tương tự như hoạt động "Lá chắn Euphrates", nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo