Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ 6.500 nhân viên Bộ Giáo dục sau đảo chính

(DNVN) - Ngày 20/7, một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết khoảng 6.500 nhân viên của Bộ Giáo dục nước này đã bị đình chỉ, trong bối cảnh công tác điều tra sau vụ đảo chính bất thành đang được khẩn trương xúc tiến nhằm vào quân đội, cơ quan dân chính và trường học.

Một ngày trước đó, Bộ trên cũng đã đình chỉ 15.200 nhân viên và thu hồi giấy phép hành nghề của 21.000 giáo viên làm việc trong các cơ sở tư nhân trên toàn quốc. 

Hiện đã có khoảng 60.000 binh sỹ, cảnh sát, thẩm phán, công chức, viên chức và giáo viên bị đình chỉ, bắt giam hoặc điều tra liên quan đến âm mưu đảo chính quân sự cuối tuần qua.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 20/7, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 3 tháng ở nước này, nhằm truy lùng những kẻ đứng sau âm mưu đảo chính bất thành.

Cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ áp giải các binh sỹ bị bắt tới tòa án ở Istanbul. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại Phủ Tổng thống ở thủ đô Ankara, ông Erdogan khẳng định tìnhtrạng khẩn cấp là cần thiết "nhằm nhanh chóng loại bỏ những phần tử của tổ chức khủng bố có liên quan đến âm mưu đảo chính."

Tuyên bố áp đặt tình trạng khẩn cấp của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đưa ra chỉ vài giờ sau cuộc họp khẩn cấp bất thường của Hội đồng an ninh quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ dưới sự chủ trì của Tổng thống Erdogan. Dự kiến, một loạt quyết sách liên quan đến việc tái cấu trúc quân đội và tăng cường công tác an ninh sẽ được ra sau cuộc họp.

Trong khi đó, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch thanh trừng sau cuộc đảo chính quân sự bất thành đêm 15/7. Theo các nguồn tin, đến nay đã có hành chục nghìn người bị bắt giữ, đình chỉ chức vụ hoặc sa thải vì những cáo buộc và nghi ngờ có dính líu đến âm mưu đảo chính.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo