Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ: Đô đốc và 14 tàu hải quân "bặt vô âm tín" sau đảo chính

(DNVN)-IBT đưa tin, một số quan chức hải quân và 14 tàu hải quân của Thổ Nhĩ Kỳ hiện vẫn trong tình trạng "bặt vô âm tín" sau vụ đảo chính quân sự bất ngờ diễn ra hôm 15/7 vừa qua.

IBT cho biết, tính đến tối 18/7 theo giờ địa phương, một số tàu hải quân Thổ Nhĩ Kỳ vẫn trong tình trạng mất tích. Trong khi đó, đô đốc hải quân Thổ Nhĩ Kỳ Veysel Kosele hiện cũng chưa được tìm thấy kể từ khi một nhóm lực lượng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành vụ đảo chính hôm 15 - 16/7.

Hiện chưa rõ liệu Đô đốc Hải quân Kosele có đồng lõa với những người âm mưu đảo chính hay không. Báo chí địa phương cho biết, đô đốc hải quân này đã bị những kẻ âm mưu đảo chính lừa gạt khi họ đã đưa ông tới tàu hải quân và nói có một cuộc tấn công khủng bố trong nước.

Đô đốc Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ Veysel Kosele cùng 14 tàu hải quân hiện vẫn mất tích kể từ ngày đảo chính (Ảnh Hurriyet Daily News)

14 tàu hải quân "bặt vô âm tín" được cho là đang thực hiện nhiệm vụ trong ngày diễn ra cuộc đảo chính bất thành. Số tàu này hoạt động tại Biển Đen hoặc Aegean và giờ chưa trở về cảng. Nghi ngờ rằng, những tàu này có thể là một phần của âm mưu đảo chính bắt nguồn từ thực tế rằng, 14 tàu hải quân không liên lạc với trụ sở hải quân hay có bất cứ nỗ lực nào trong việc báo tin về cảng. Người ta nghi ngờ rằng, những tàu có thể theo dõi bằng radar hoặc vệ tinh này đã tiến thẳng đến cảng ở Hy Lạp. 

Trước đó, có tin khoảng 8 sĩ quan quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đã chạy sang Hy Lạp tị nạn sau khi chạy trốn khỏi quốc gia này khi các lực lượng ủng hộ chính phủ bắt giữ những người dính líu tới đảo chính. Hàng ngàn quân nhân và các tướng lĩnh của họ đã bị chính phủ bắt giữ và sa thải sau cuộc đảo chính. 

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, những kẻ âm mưu thực hiện đảo chính thậm chí đã nỗ lực ám sát ông tại một khu nghỉ dưỡng ở phía Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ - nơi ông đang ở đó. Trong số những vệ sĩ của ông, 2 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công này. 

Nên đọc
NM (Theo IBTimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo