Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ "đối đầu" với Nga về chiến dịch sơ tán ở Aleppo

(DNVN) - Ngày 16/12, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã hoàn thành việc đưa các tay súng nổi dậy và gia đình họ ra khỏi Aleppo​ của Syria nhưng Thổ Nhĩ Kỳ không cho là vậy.

Ngày 16/12, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hoạt động di tản các tay súng nổi dậy và gia đình họ ra khỏi các khu vực phía Đông thành phố Aleppo​ của Syria đã hoàn tất.

Theo thông báo, tất cả những người muốn rời khỏi các khu vực này đều đã di tản, tổng cộng 4.500 tay súng nổi dậy cùng 337 người bị thương đã được đưa khỏi Aleppo trong ngày cuối cùng của chiến dịch này. 

Thổ Nhĩ Kỳ "đối đầu" với Nga về chiến dịch sơ tán ở Aleppo.

Tất cả phụ nữ và trẻ em đã được đưa ra khỏi các khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát. Hiện, những tay súng "cực đoan và ngoan cố"đang cố thủ ở một số khu vực, song quân đội Syria sẽ tiếp tục giải phóng các khu vực mà các tay súng này ẩn náu. 

Trong khi đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho rằng công tác di tản các tay súng nổi dậy và gia đình họ khỏi khu vực phía Đông Aleppo vẫn chưa kết thúc, vẫn còn nhiều người muốn khỏi rỏi khu vực này. Một nguồn tin quân đội Syria cho biết công tác di tản các tay súng nổi dậy khỏi Aleppo đã "tạm ngừng" nhưng chưa kết thúc. 

Trong khi đó, đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria, Staffan de Mistura cảnh báo hiện vẫn còn 50.000 người mắc kẹt ở Aleppo, bao gồm 40.000 dân thường. Ông cho biết 10.000 người còn lại bao gồm khoảng từ 1.500 đến 5.000 tay sùng và gia đình họ sẽ được đưa đến thành phố Idlib miền Bắc Syria. 

Ông bày tỏ quan ngại Idlib sẽ trở thành "Aleppo thứ 2" nếu lực lượng đối lập và Chính phủ Syria không đạt được thỏa thuận ngừng bắn hay thỏa thuận chính trị tại đây. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo