Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ đưa thêm quân và xe bọc thép tới biên giới với Syria

(DNVN)-Thổ Nhĩ Kỳ đã điều số lượng lớn binh lính cùng một đoàn xe chở nhiều xe bọc thép tới phía Nam biên giới của quốc gia này với Syria.

Theo các nguồn tin an ninh Thổ Nhĩ Kỳ, quân đội nước này đã điều một đoàn xe chở nhiều xe bọc thép cùng số lượng lớn binh lính tới phía Nam biên giới quốc gia này với Syria. 

Nguồn tin cho hay, một đoàn xe dài của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ với 22 xe bọc thép và số lượng lớn quân lính đã được chuyển tới biên giới Gaziantep dưới sự bảo vệ chặt chẽ của lực lượng an ninh. 

Thổ Nhĩ Kỳ đưa thêm quân và xe bọc thép tới biên giới với Syria.

Nguồn tin cho biết thêm, động thái này được thực hiện nhằm phục hồi năng lực chiến đấu của lực lượng tham gia chiến dịch Lá chắn Euphrates do Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu tại Bắc Syria. 

Hồi đầu tháng này, một nguồn tin tiết lộ, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều số lượng lớn binh lính và thiết bị tới thị trấn al-Bab sau khi họ chịu nhiều tổn thất về người và của trong các cuộc đụng độ gần đây với IS. 

Hôm 28/02, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, binh lính nước này có thể phát động chiến dịch giải phóng Raqqa của Syria từ tay khủng bố, nhưng chỉ khi đạt được sự thông hiểu với Nga với liên minh quốc tế. 

"Chúng tôi chuẩn bị kết thúc cuộc thảo luận về chiến dịch al-Bab. Sau đó, chúng tôi sẽ tập trung vào Raqqa, với điều kiện chúng tôi đạt sự hiểu biết với Nga, Mỹ và liên minh quốc tế. Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ cân nhắc Raqqa và Manbij," ông Erdogan cho hay. 

Tổng thống Erdogan cũng khẳng định rằng, "trong tình hình hiện tại, Thổ Nhĩ Kỳ chú trọng vào các cuộc hội đàm với Nga - quốc gia có mối quan hệ gần gũi với Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như tập trung vào các cuộc tiếp xúc với các đồng minh chiến lược, Mỹ và liên quân".

 

Tổng thống Erdogan cho biết thêm, "Thổ Nhĩ Kỳ không có kế hoạch ở lại Syria" sau khi chiến dịch Lá chắn Euphrates kết thúc.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo