Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ dựng tường bê tông chằng dây thép gai dọc biên giới Syria

(DNVN)-Bức tường dọc biên giới Syria sẽ cao 3,6 mét và được chằng dây thép gai đã được lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ dựng lên nhằm bảo vệ nước này trước PYD/PKK.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp tục xây dựng một bức tường bê tông dọc biên giới với Syria nhằm duy trì an ninh khu vực biên giới.
Thổ Nhĩ Kỳ có chung 900 km đường biên giới với Syria - quốc gia lâm vào cuộc nội chiến kể từ năm 2011.

Thổ Nhĩ Kỳ dựng bức tường bê tông cao 3,6 mét và chằng dây thép gai dọc biên giới Syria (Ảnh: Anadolu)

Ông Abdullah Ciftci, người đứng đầu quận Suruc, đông Nam tỉnh Sanliurfa, tiết lộ với hãng thông tấn Anadolu hôm 01/9 rằng, biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được an toàn hơn với bức tường cao 3,6 mét chằng dây thép gai và hệ thống tháp canh. 

"An ninh trên khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên rất quan trọng do sự hiện diện của PYD/PKK và nhóm khủng bố IS gần biên giới. Việc thắt chặt an ninh biên giới với Syria mang ý nghĩa nhiều hơn đối với an ninh của cả quốc gia chúng tôi và thế giới", ông Cirtci chia sẻ. 

"Thổ Nhĩ Kỳ không chiếm đóng lãnh thổ của bất kỳ quốc gia nào. Bức tường này được dựng lên để đảm bảo an ninh cho chúng tôi cũng như an ninh của các quốc gia láng giềng", ông cho biết thêm.

Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng cường an ninh bên phía quốc gia này bằng cách xây các bức tường bê tông, còn bên phía biên giới Syria bằng các lực lượng không quân của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu thông qua chiến dịch mang tên Lá chắn Euphrates. 

Các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đang dựng các bức tường mô đun dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria giữa Suruc, Sanliurfa và Karkamis, Gaziantep.

 

Syria đã lâm vào cuộc nội chiến kể từ đầu năm 2011 - thời điểm chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad thực hiện chiến dịch đàn áp những người biểu tình ủng hộ dân chủ. 

Chiến dịch Lá chắn Euphrates được tiến hành hôm 24/8 nhằm cải thiện an ninh, hỗ trợ lực lượng liên quân quốc tế, và loại bỏ mối đe dọa khủng bố dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. 

Theo đó, lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ, xe tăng và máy bay chiến đấu với sự yểm trợ bởi các chiến đấu cơ của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã thực hiện chiến dịch tấn công nhằm vào một loạt mục tiêu ở Syria. 

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, mục tiêu của họ tại Syria là nhằm làm cho lực lượng người Kurd không mở rộng lãnh thổ mà họ đã kiểm soát dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, do lo sợ kích động đảng Công nhân người Kurd (PKK) - lực lượng đã gây ra cuộc nổi dậy kéo dài 3 thập kỷ ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nên đọc

 

NM (Theo Anadolu)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo