Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ: Giải quyết tình hình Syria không thể thiếu ông Assad

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Simsek phát biểu rằng, Ankara không thể tiếp tục đòi giải quyết cuộc khủng hoảng Syria vắng sự tham gia của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

"Thổ Nhĩ Kỳ không thể yêu cầu giải quyết mà không có ông Assad, đó là không thực tế, vì vậy tôi nghĩ chúng tôi phải làm việc với những gì đang có," Sputnik dẫn lời ông Simsek cho biết tại Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Các cuộc đàm phán tại Astana do Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan khởi xướng sẽ khai mạc vào ngày 23/1 với sự tham gia của các đại diện Damascus và đoàn đại biểu thống nhất phe đối lập vũ trang Syria.

Trong khi đó, tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 19/1 cho biết cuộc hòa đàm Syria ở thủ đô Astana của Kazakhstan vào tuần tới sẽ tập trung vào việc tuân thủ việc ngừng các hành động thù địch nhằm cho phép các chuyến hàng viện trợ vào Syria.

Theo nội dung do Văn phòng Tổng thống Syria công bố, ông al-Assad cho biết cuộc hòa đàm sẽ chú trọng và dành ưu tiên đạt được một lệnh ngừng bắn nhằm bảo vệ cuộc sống của người dân và cho phép các chuyến hàng viện trợ nhân đạo đến được nhiều khu vực ở Syria.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo