Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ: IS tấn công đẫm máu sân bay Isntanbul làm 36 người chết

(DNVN)-Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim vừa cho biết, theo kết quả điều tra ban đầu, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đứng đằng sau vụ tấn công tự sát nhằm vào sân bay Istanbul làm ít nhất 36 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Ngày 29/6, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim thông báo kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đứng sau vụ đánh bom liều chết nhằm vào sây bay Ataturk của thành phố Istanbul vào 10 giờ đêm (giờ địa phương) ngày 28/6, và tổng số người chết trong vụ tấn công này đã tăng lên 36 người

Xe cứu thương tới sân bay Ataturk tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngay sau khi vụ tấn công xảy ra (Ảnh: Reuters)

"Theo thông tin mới nhất, 36 người đã thiệt mạng", Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim phát biểu với báo giới tại hiện trường vụ tấn công sân bay Istanbul. Ông cho biết thêm, đã có bằng chứng cho thấy IS tiến hành vụ tấn công đẫm máu này. 

Theo ông Binali Yildirim, ngoài những người thiệt mạng, số người bị thương là rất nhiều. Tuy nhiên, ông không tiết lộ thông tin chi tiết. 

Trong khi đó, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, hầu hết nạn nhân đều là người Thổ Nhĩ Kỳ và một số là người nước ngoài.

Ông Yildirim tiết lộ, cả 3 kẻ đánh bom liều chết đã xả súng trước khi chúng tự cho nổ tung thân mình. Cảnh sát đã bắt 2 trong số những kẻ tấn công ngay trước khi chúng tiến vào khu vực kiểm tra an ninh.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm, những kẻ tấn công liều lĩnh này đã tới sân bay bằng taxi. Ông loại trừ việc kiểm soát an ninh lỏng lẻo tại Ataturk, một trong những sân bay đông đúc nhất của châu Âu. 

 

Nên đọc
NM (Theo CNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo