Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ quan tâm đến S-400 của Nga

Ngoài hệ thống tên lửa S-400, Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm đến số lượng lớn sản phẩm công nghiệp quốc phòng, đặc biệt là các hệ thống phòng không của Nga.

Theo hãng thông tấn TASS của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang thảo luận về một loạt dự án phát triển vũ khí chung với Rosoboronexport - một trong những hãng xuất khẩu vũ khí hàng đầu của Nga. 

TASS cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm đến số lượng lớn sản phẩm công nghiệp quốc phòng, đặc biệt là các hệ thống phòng không của Nga. 

Các hệ thống phòng không của Nga. (Ảnh Wikipedia)

Phó Giám đốc Rosoboronexport phụ trách marketing, Vladimir Goncharov, xác nhận hôm 03/5 rằng, công ty của ông đang phối hợp với các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ về phát triển một thế hệ các hệ thống vũ khí mới. 

"Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm đến một loạt các sản phẩm công nghiệp quốc phòng, đặc biệt là các hệ thống phòng không của Nga. Chúng tôi cũng đang thảo luận về số lượng lớn các dự án hợp tác công nghệ trong phát triển chung và sản xuất các hệ thống vũ khí tương lai", ông Goncharov tiết lộ. 

Theo ông Goncharov, kể từ cuối năm ngoái, Rosoboronexport đã có các cuộc bàn bạc tích cực với đối tác Thổ Nhĩ Kỳ về cung cấp công nghệ quân sự và vũ khí.  

Trong diễn biến liên quan, hôm 03/5, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tiết lộ, việc bàn giao các hệ thống tên lửa đất - đối - không S-400 của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ đã được thảo luận tại một cuộc gặp của Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. 

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã và đang đàm phán về việc bàn giao các hệ thống tên lửa phòng không S-400 kể từ mùa đông năm ngoái. Tuy nhiên, tính đến nay, cả hai bên đều không thông báo bất cứ thông tin cụ thể nào. Họ chỉ khẳng định rằng, các cuộc hội đàm đang diễn biến tích cực và đã bước vào giai đoạn cuối cùng, song chưa đạt tới giai đoạn ký kết hợp đồng. 

 

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik khẳng định rằng, "một quyết định chung về những bước đi sắp tới hướng đến mua hệ thống tên lửa phòng không của Nga" có thể được đưa ra sau cuộc đàm phán giữa ông Putin và ông Erdogan.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo