Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ không kích al-Bab - Syria, 110 dân thường thiệt mạng

(DNVN)-Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, ít nhất 110 dân thường đã thiệt mạng sau các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào thành phố al-Bab của Syria trong 2 tuần qua.

Hôm 20/02, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, ít nhất 110 dân thường đã thiệt mạng sau các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào thành phố al-Bab của Syria do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nắm giữ trong 2 tuần qua. 

Theo SOHR, 110 dân thường thiệt mạng sau các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ không kích vào al-Bab - Syria trong 2 tuần qua. 

SOHR lưu ý rằng, trong số hơn 100 người thiệt mạng có 1 gia đình gồm 11 thành viên khi nhà của họ bị phá hủy trong các cuộc oanh kích và nã pháo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. 

"Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã oanh kích dữ dội vào các vị trí của IS ở al-Bab", SOHR cho biết thêm.

Theo tổ chức giám sát có trụ sở tại Anh, số lượng lớn dân thường buộc phải rời khỏi nhà cửa mỗi ngày khi phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ tiến vào thành phố này. 

Al-Bab là một trong những thành trì cuối cùng còn lại của IS gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Việc chiếm đóng thành phố này có tầm quan trọng chiến lược đối với Thổ Nhĩ Kỳ nhằm ngăn người Kurd ở Syria chiếm giữ

Tháng 8/2016, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu chiến dịch can thiệp quân sự tại Syria mang tên "Lá chắn Euphrates", điều xe tăng và chiến đấu cơ đến khắp khu vực biên giới. 

 

Ankara khẳng định, chiến dịch quân sự này nhằm đẩy lùi IS khỏi biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ với Syria và ngăn chặn các lực lượng người Kurd. Tuy nhiên, Damascus cho rằng chiến dịch của Ankara vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Syria. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo