Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ không lật đổ Tổng thống Assad bằng vũ lực ở Syria

(DNVN) - Thổ Nhĩ Kỳ dù không hợp tác với Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhưng đồng thời cũng không dùng vũ lực loại bỏ chính phủ của ông.

Hãng thông tấn Russia Today ngày 24/2 dẫn lời Cố vấn cấp cao của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, ông Ilnur Cevik cho biết Thổ Nhĩ Kỳ dù không hợp tác với Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhưng đồng thời cũng không dùng vũ lực loại bỏ chính phủ của ông ấy.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad

"Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không đối đầu và loại bỏ ông Assad bằng vũ lực. Đó là nguyên nhân Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Iran tổ chức đàm phán tại Astana. Tôi không nghĩ rằng, việc sử dụng vũ lực hiện nay chống ông al-Assad có trong chương trình nghị sự", Cố vấn Cevik nói.

Đồng thời, ông cũng lưu ý Ankara không có dự định hợp tác với Tổng thống Assad. Ông nhấn mạnh việc Ankara tiến hành hoạt động ở phía bắc Syria "không phải nhằm thiết lập quyền kiểm soát Syria, mà mong muốn sớm tiêu diệt tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

"Chúng tôi không muốn ở lại Syria. Khi chúng tôi kết thúc với IS, nếu an ninh trên lãnh thổ sẽ được duy trì đúng mức, và khủng bố không quay trở lại, thì quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không ở lại nước này", ông Cevik khẳng định.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo