Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ "làm rò rỉ" 10 căn cứ bí mật của Mỹ ở Bắc Syria

(DNVN) - Thổ Nhĩ Kỳ đã tiết lộ địa điểm 10 căn cứ quân sự và tiền đồn của Mỹ ở Bắc Syria, nơi Washington hoạt động quân sự chống lại phiến quân IS ở Raqqa.

Trong một động thái mới nhất về sự tức giận của Thổ Nhĩ Kỳ đối với chính sách ủng hộ người Kurd của Mỹ tại Syria, hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu ngày 20/7 đã tiết lộ địa điểm 10 căn cứ quân sự và tiền đồn của Mỹ ở Bắc Syria, nơi Washington hoạt động quân sự chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Raqqa.

Thổ Nhĩ Kỳ "làm rò rỉ" 10 đồn trú bí mật của Mỹ ở Bắc Syria.

Theo đó, 2 căn cứ của Mỹ ở Syria nằm ở Rmeilan, phía Bắc Hasaka và tại Kharab Ishq, gần Kobani, tỉnh Aleppo đã được biết đến trước khi Anadolu công bố địa điểm.

Anadolu cho hay, Rmeilan thuộc quận sản xuất dầu của Syria được thành lập vào tháng 11/2016 với quy mô đủ lớn để neo đậu máy bay vận tải, trong khi căn cứ Kobani được thành lập vào tháng 3/2016 chỉ được sử dụng cho các trực thăng quân sự.

Bản báo cáo của Anadolu tiết lộ rằng 8 tiền đồn còn lại thường nằm ẩn sau những biển cảnh báo về "khu vực bị cấm", đang được sử dụng cho các hoạt động quân sự như tấn công khủng bố ở thành phố Raqqa.

Các căn cứ này có thể điều khiển được các loại pháo phòng không có khả năng cơ động cao, các máy phóng tên lửa nhiều luồng, các thiết bị di động khác nhau phục vụ các cuộc tấn công.

Theo các quan chức an ninh Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Hasaka, Mỹ có ba tiền đồn và tất cả đều dùng để huấn luyện lực lượng người Kurd. Ba tiền đồn khác ở tỉnh Raqqa của Syria. Lực lượng đặc nhiệm Pháp cũng đang đóng quân tại hai trong ba tiền đồn này. Một trong những địa điểm này là trung tâm truyền thông của liên minh quốc tế chống IS và cũng được sử dụng để làm gián đoạn các liên lạc của nhóm khủng bố.

 

Hai tiền đồn còn lại của Mỹ tại Syria nằm ở Manbij. Các quan chức an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận tính chính xác của danh sách các địa điểm mà Anadolu công bố.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo