Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ loại hết các phần tử theo Gulen ra khỏi quân đội

(DNVN)-Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim tuyên bố rằng, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã loại bỏ các phần tử liên quan đến Tổ chức Khủng bố Fetullah ra khỏi quân đội sau cuộc đảo chính quân sự bất thành hồi giữa tháng 7.

Hãng thông tấn Anadolu dẫn lời Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho hay, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã loại bỏ các phần tử liên quan đến Tổ chức Khủng bố Fetullah ra khỏi quân đội sau khi Hội đồng Quân sự Tối cao hoàn tất công việc của họ vào ngày 28/7. 

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim (Ảnh: AP)

Phát biểu tại lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ đảo chính hôm 15/7 ở khu phức hợp tổng thống tại thủ đô Ankara, Thủ tướng Binali Yildirim cho biết, cuộc sống tại Thổ Nhĩ Kỳ đã trở lại bình thường sau khi cuộc đảo chính bị đập tan. 

"Những người cho thấy sự khuất phục trước những kẻ phản bội cũng chính là những kẻ phản bội", ông nói. 

Thủ tướng Yildirim lưu ý rằng, người dân Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục xuống đường và các quảng trường trên khắp đất nước nhằm bảo vệ nền dân chủ quốc gia. 

"Sức mạnh của nhân dân đã vượt lên trên sức mạnh của xe tăng", ông nhấn mạnh.

Trước đó, hôm 28/7, Hội đồng Quân sự Tối cao đã tổ chức một cuộc họp dưới sự chủ trì của ông Yildirim tại Ankara. Tại cuộc họp này, Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định giữ nguyên chức tổng tham mưu trưởng quân đội cho tướng Hulusi Akar. 

 

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần khẳng định, vụ đảo chính đẫm máu khiến hơn 230 người thiệt mạng và gần 2.200 người bị thương được tổ chức bởi những người ủng hộ giáo sĩ Fetullah Gulen và Tổ chức Khủng bố Fetullah Gulen.

Gulen cũng bị cáo buộc điều hành chiến dịch lật đổ nhà nước thông qua việc xâm nhập của các tổ chức của Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là quân đội, cảnh sát, tư pháp, tạo lập một nhà nước song song. 

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo