Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ: Máy bay chính phủ bắn hạ trực thăng của lực lượng đảo chính

(DNVN)-Một chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một máy bay trực thăng quân sự được "sử dụng bởi những kẻ âm mưu tiến hành cuộc đảo chính" tại quốc gia này.

Theo Independent, một chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một máy bay trực thăng quân sự do các thành viên của lực lượng đảo chính sử dụng. 

NTV đưa tin, trực thăng quân sự Sikorsky đã bị một chiến đấu cơ F-16 của quân chính phủ bắn hạ. 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phong tỏa tại cầu Bosphorus, Instanbul (Ảnh: Reuters)

Các máy bay trực thăng do lực lượng quân đội sử dụng đã tham gia cuộc đảo chính tấn công chính phủ hôm 15/7. 

Trong khi đó, theo hãng thông tấn quốc gia Anadolu, Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đang bay trên không phận thủ đô Ankara đã bị "các trực thăng đảo chính" tấn công. 

Anadolu cho biết, thông tin ban đầu cho thấy, một máy bay trực thăng đã giết chết 17 sĩ quan cảnh sát trong một cuộc tấn công nhằm vào trụ sở Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm. 

Nhiều tiếng súng đã vang lên tại Istanbul và Ankara trong khi các lực lượng an ninh đã phong tỏa các cây cầu trọng yếu ở hai thành phố này.

Trước đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ra tuyên bố trên truyền hình cho biết đã nắm quyền chỉ huy đất nước này vào ngày 15/7. Tuy nhiên, cùng ngày, nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, tuyên bố được đưa ra trên danh nghĩa của lực lượng vũ trang nước này về việc chiếm quyền kiểm soát đất nước không được giới chỉ huy quân đội ủy quyền. 

 

Nguồn tin trên cho biết thêm, các sự kiện xảy ra ở những thành phố lớn của Thổ Nhĩ Kỳ là âm mưu tiến hành đảo chính của một nhóm trong lực lượng vũ trang nước này, đồng thời kêu gọi thế giới bày tỏ sự đoàn kết với người dân Thổ Nhĩ Kỳ. 

Nên đọc
NM (Theo Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo