Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ: Máy bay chở 134 người náo loạn vì đe dọa đánh bom

(DNVN) - Một máy bay chở khách thuộc hãng hàng không Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 23/5 bị đe dọa đánh bom, khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn phải sơ tán khẩn cấp.

Theo hãng Reuters, một người phát ngôn của hãng hàng không Turkish Airlines cho biết, nhà chức trách đang tiến hành lục soát một máy bay của hãng này tại sân bay Ataturk, thành phố Istanbul sau khi phát hiện một mẩu giấy có nội dung đe dọa đánh bom trên máy bay này trong ngày 23/5.

Một máy bay của hãng Turkish Airlines.

Máy bay dự kiến khởi hành vào lúc 15h50 (theo giờ địa phương) từ Istanbul tới Kayseri (miền trung Thổ Nhĩ Kỳ)”, thông cáo của hãng hàng không Turkish Airlines cho biết. 

Thời điểm xảy ra vụ việc trên máy bay có 134 người, bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn. Tất cả đã được các nhà chức trách yêu cầu sơ tán ngay lập tức.

Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, mẩu giấy ghi chú đã được phát hiện, ngay sau sau đó chiếc máy bay đã được chuyển hướng đến một khu vực đỗ tại sân bay

Thổ Nhĩ Kỳ đã phải hứng chịu hàng loạt vụ đánh bom trong những tháng gần đây, trong đó phải kể tới các vụ đánh bom lớn xảy ra tại các khu vực đô thị. Hồi đầu tháng 5, một xe ô tô đã phát nổ gần doanh trại quân đội tại thành phố Istanbul, còn trước đó 2 tháng, 37 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom gần bến xe bus công cộng tại thủ đô Ankara.

Nên đọc



Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo