Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ: Máy bay liên quân giết chết 20 tay súng IS ở Syria

(DNVN)-Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các chiến đấu cơ của liên quân do Mỹ đứng đầu đã giết chết 20 tay súng IS tại Syria trong vòng 24 giờ qua.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm 18/10 cho biết, biết, các chiến đấu cơ của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã giết chết 20 tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria trong vòng 24 giờ qua. Thông tin này đưa ra gần 2 tháng sau chiến dịch của lực lượng nổi dậy được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn nhằm đẩy lùi các phần tử thánh chiến khỏi khu vực biên giới. 

Ảnh minh họa

Thổ Nhĩ Kỳ đã thúc đẩy chiến dịch tấn công IS tại Syria khi các lực lượng Iraq phát động một cuộc tấn công được Mỹ hậu thuẫn nhằm truy quét IS khỏi thành phố Mosul, phía Bắc Iraq.

Theo tuyên bố của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, 11 cuộc không kích của liên quân tại Syria đã nhằm vào các khu vực Kar Kalbayn, Ghuz, Hassajik và Tiltanah; phá hủy hai căn cứ phòng thủ của IS và 3 phương tiện của tổ chức này. 

Trong khi đó, các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã tiến hành các cuộc không kích và phá hủy một số mục tiêu của IS. 

Kể từ khi chiến dịch được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn mang tên "Lá chắn Euphrates", được phát động vào ngày 24/8, lực lượng nổi dậy đã kiểm soát khoảng 1.240 km vuông diện tích lãnh thổ khỏi các tay súng IS. 

Ankara cho biết, hàng ngàn lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ đào tạo cũng đang tham gia vào cuộc tấn công truy quét IS khỏi thành trì Mosul, bất chấp tranh cãi với Baghdad về sự hiện diện của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tại Iraq. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo