Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ: Máy bay rơi trúng nhà dân, 32 người chết, 43 ngôi nhà bị tàn phá

(DNVN)-Một máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ đã rơi xuống một ngôi làng gần sân bay chính của Kyrgyzstan vào sáng 16/01, khiến 32 người thiệt mạng và tàn phá nhiều nhà cửa.

Giới chức Kyrgyzstan cho biết, một máy bay chở hàng của Thổ Nhĩ Kỳ đã rơi xuống một ngôi làng gần sân bay chính của Kyrgyzstan vào sáng 16/01, khiến 32 người thiệt mạng và tàn phá nhiều ngôi nhà sau khi máy bay này nỗ lực hạ cánh trong màn sương dày. 

Máy bay rới trúng một ngôi làng khiến ít nhất 32 người thiệt mạng.

Ông Muhammed Svarov, phát ngôn viên cơ quan khẩn cấp Kyrgyzstan chia sẻ, đa số những người thiệt mạng đều thuộc ngôi làng Dacha-Suu - nơi máy bay chở hàng rơi vào khoảng 1h30 giờ GMT tức 7h30 giờ Việt Nam hôm 16/01. 

Theo quan chức này, tổng số người thiệt mạng "có thể còn nhiều hơn", đồng thời cho biết thêm giới chức đã tiến hành một cuộc cứu hộ và tìm kiếm quy mô lớn. 

Hàng chục ngôi nhà bị tàn phá sau khi máy bay rơi.

"Công việc cứu hộ và tìm kiếm đang được tiến hành. Thiệt hại về cơ sở hạ tầng tại ngôi làng này là rất lớn", ông Svarov cho biết. 
Ít nhất 4 phi công - có mặt trên chuyến bay khi máy bay bay từ Hong Kong tới Istanbul qua thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan - thuộc số những người tử nạn và hiện thi thể 1 phi công đã được tìm thấy. 

Theo Bộ Khẩn cấp Kyrgyzstan, khoảng 43 ngôi nhà bị phá hủy sau khi máy bay rơi. 

"Máy bay đã rơi trúng nhiều ngôi nhà, khiến nhiều người tử nạn, trong đó có những gia đình mà tất cả các thành viên không một ai sống sót", một nhân chứng tiết lộ với AFP.

 

Sân bay Manas đã phải đóng cửa và các chuyến bay đã phải hủy chuyến cho đến ít nhất là tối nay. 

Trong một tuyên bố, chính phủ Kyrgyzstan cho biết, Phó thủ tướng Moukhammetkali Aboulgaziev đã tới hiện trường vụ tai nạn cùng Bộ trưởng Vận tải và Khẩn cấp. 

Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev đã hủy chuyến công du Trung Quốc để trở về Bishkek. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo