Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch mới ở tây bắc Syria

Hàng chục nghìn lính của Quân đội tự do Syria (FSA) và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tham gia vào một chiến dịch quân sự mới ở khu vực Afrin, thuộc vùng tây bắc Syria.

Tờ Sabah Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin cho hay, khoảng 20.000 lính của Quân đội tự do Syria (FSA) và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tham gia vào một chiến dịch quân sự mới ở khu vực Afrin, thuộc vùng tây bắc Syria. Vùng đất này hiện đang nằm trong quyền kiểm soát của Các đơn vị bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG), theo tin tức trên báo Infonet.

Thổ Nhĩ Kỳ cùng FSA tiến hành chiến dịch quân sự mới ở Syria.

Các mục tiêu đầu tiên của chiến dịch lần này sẽ là thị trấn Tall Rifat và căn cứ không quân Minaq. Cuộc tấn công sẽ xuất phát từ các thị trấn A'zaz, Kaljibrin và Marea về phía đông và từ Idlib về phía tây.

Afrin nằm ở tỉnh Aleppo và thuộc vùng tự trị của Rojava, do người Kurd ở miền bắc Syria kiểm soát. Thổ Nhĩ Kỳ xếp các nhóm người Kurd ở Syria là một chi nhánh của Đảng Lao động người Kurd (PKK) và đảng này bị cấm ở trong nước.

Trong diễn biến khác, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 2/7 đã hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tại Istanbul trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng tại vùng biên giới Syria giữa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng dân quân người Kurd, theo tin tức trên báo Tổ Quốc.

Cuộc gặp ngày 2/7 đã diễn ra tại Cung điện Tarabya của Istanbul, Tổng thống Erdogan cho biết, cùng với sự tham dự của Tổng tư lệnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar và quan chức tình báo hàng đầu Hakan Fidan.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Tổ Quốc, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo