Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ nã đạn pháo gần Manbij, nhiều lính Syria thiệt mạng

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nã đạn pháo vào quân chính phủ Syria và các lực lượng đồng minh từ các nhóm phòng thủ tại tỉnh Aleppo, phía Tây Bắc quốc gia, khiến nhiều lính Syria thiệt mạng và bị thương.

Một nguồn tin quân sự giấu tên tiết lộ với SANA - hãng thông tấn chính thức của Syria - rằng, hôm 09/3 các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã châm ngòi loạt tấn công đạn pháo và rocket và các vị trí ở khu vực biên giới gần thành phố Manbij, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ chỉ khoảng 40km. 

Nguồn tin cho biết thêm, cuộc tấn công đã gây nhiều thương vong, tuy nhiên không cung cấp con số thương vong cụ thể. 

Quân đội Syria tại ngoại ô Aleppo vào ngày 08/3/2017. (Ảnh AFP)

Nguồn tin cho rằng, cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Syria nhằm cản đà tiến bộ của quân chính phủ Syria và lực lượng đồng minh trong cuộc chiến chống lại các tổ chức khủng bố. 

Hôm 24/8/2016, Không quân và các lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu Chiến dịch Lá chắn Euphrates bên trong Syria trong nỗ lực ủng hộ phiến quân Quân đội Syria Tự do và quét sạch IS cũng như các tay súng thuộc Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) và Đảng Liên minh Dân chủ (PYD)

Cuộc tấn công được tiến hành với sự hỗ trợ của liên quân quân sự do Mỹ đứng đầu - lực lượng đã và đang chiến đấu chống lại các tay súng IS kể từ năm 2014. 

Cuộc tấn công này đánh dấu sự can thiệp quân sự đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria - quốc gia đã chỉ trích mạnh mẽ Ankara vi phạm chủ quyền của quốc gia Ả Rập này. 

Hôm 29/11/2016, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã can thiệp quân sự ở Syria nhằm lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

 

Tuy nhiên, lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đã rút lại bình luận này 2 ngày sau đó, khẳng định rằng cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chỉ nhằm vào lực lượng khủng bố. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo