Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ nói 811 người Kurd thiệt mạng ở Afrin

(DNVN)-Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định rằng, ít nhất 811 tay súng thuộc Đơn vị Bảo vệ Nhân dân do (YPG) do người Kurd dẫn đầu và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong 13 ngày thực hiện Chiến dịch Cành Ô liu ở Afrin - Syria.

Ngoài việc tiêu diệt 811 tay súng, Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 20 ngôi làng và 27 khu vực, trong đó có 7 đỉnh núi đã được chiếm giữ kể từ khi bắt đầu Chiến dịch Cành Ô liu tại khu vực Afrin thuộc phía Bắc tỉnh Aleppo.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria đè bẹp Al-Nusra ở chảo lửa Aleppo, Nga hé lộ vũ khí cho chiến binh tương lai

Theo Almasdar News, bất chấp những khẳng định này của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, hiện không có bằng chứng nào về sự hiện diện của phiến quân IS bên trong khu vực Afrin hoặc bất cứ khu vực nào tại tỉnh Aleppo. 

Thổ Nhĩ Kỳ nói 811 người Kurd thiệt mạng ở Afrin

Lực lượng nổi dậy được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn có thể đã thực hiện những cuộc tiến công quan trong ngày 01/02 khi lực lượng của chúng chiếm giữ thị trấn chiến lược Bulbul tại hành phía Tây Bắc khu vực Afrin. 

Trong diễn biến liên quan, ngày 01/02, Damascus đã mô tả cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào khu vực Afrin của Syria là một "cuộc xâm lược" và tuyên bố sẽ có hành động đối phó phù hợp.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Syria nhấn mạnh rằng sự hiện diện trái phép của các lực lượng nước ngoài bị cho là "sự chiếm đóng và sẽ bị xử lý dựa trên cơ sở đó."

Trong khi đó, hôm 31/1, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag nhấn mạnh Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không chấm dứt chiến dịch Cành Ô liu tại Syria chừng nào các thành viên PKK, YPG, IS còn hiện diện ở đây. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo