Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ nói không cho thành lập một nhà nước ở Bắc Syria

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 23/6 khẳng định Ankara sẽ không bao giờ cho phép thành lập một nhà nước ở phía Bắc Syria.

Tân Hoa xã đưa tin ngày 24/6, hãng thông tấn Anadolu cho biết Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 23/6 khẳng định Ankara sẽ không bao giờ cho phép thành lập một nhà nước ở phía Bắc Syria, theo tin tức trên TTXVN.

Phát biểu tại tỉnh Sanliurfa, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, ông Edorgan nêu rõ: "Hiện nay, có một số diễn biến tiêu cực ở Syria. Nếu điều này gây ra bất cứ đe dọa nào đối với biên giới chúng tôi, thế giới nên biết rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phản ứng giống như chúng tôi đã làm trong chiến dịch Lá chắn Euphrates."

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Bên cạnh đó, ông Edorgan cũng cảnh báo Mỹ nên từ bỏ quan hệ với lực lượng Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) tại Syria.

Tổng thống Edorgan nhấn mạnh: "Chúng tôi đã nói với các đồng minh chiến lược xây dựng hợp tác với chúng tôi trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, nhưng họ lại chọn hợp tác với các nhóm khủng bố."

Từ tháng 8/2016, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch can thiệp quân sự đơn phương vào miền Bắc Syria với tên gọi “Lá chắn sông Euphrates”, theo tin tức trên báo PL TP. HCM.

Chính phủ Ankara ngoài mặt tuyên bố chiến dịch nhằm đẩy lùi IS khỏi biên giới hai nước nhưng một phần không nhỏ các hoạt động nhắm vào lực lượng người Kurd. Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố kết thúc chiến dịch vào tháng 3/2017 trong thắng lợi nhưng không loại trừ khả năng mở thêm một chiến dịch quân sự khác ở Syria.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, PL TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo