Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ nói những gì về chiến dịch 'Cành ô liu' ở Afrin - Syria?

(DNVN)-Theo thông báo của cơ quan quân sự Thổ Nhĩ Kỳ, quân đội nước này đã thông báo với cả Nga và Mỹ trước khi bắt đầu chiến dịch mang tên "Cành ô liu" ở Afrin - Syria.

Cụ thể, lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar đã điện đàm với thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu Nga Valery Gerasimov và người đứng đầu Hội đồng tham mưu trưởng của Lầu Năm Góc Joseph Dunford trước khi bắt đầu chiến dịch tại địa bàn Afrin thuộc Syria.

Trước đó, hôm 20/01, Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ công bố bắt đầu chiến dịch "Cành ô liu" chống lại các nhóm vũ trang của người Kurd ở Afrin thuộc Syria. 

Máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Cyprusnewsreport)

Theo tuyên bố của phía Thổ Nhĩ Kỳ, tham gia chiến dịch có 72 máy bay, triệt hạ 108 trong số 113 mục tiêu đã nhắm tới.

Mục đích của chiến dịch là "quét sạch bọn khủng bố khỏi khu vực và giải cứu nhân dân anh em khỏi ách áp bức của khủng bố".

Tuyên bố của Bộ Tổng Tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, "trước khi bắt đầu chiến dịch "Cành ô liu", Tướng Akar đã hội đàm qua điện thoại riêng với thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu Nga và Mỹ theo yêu cầu của họ. 

Trong diễn biến liên quan, tờ Yeni Safak đưa tin, xe tăng và binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào lãnh thổ Syria từ biên giới Oncupinar vào lúc 19h ngày 20/01 theo giờ GMT và hoạt động này tiếp tục cho đến sáng sớm nay (21/01).

Sau đó, đài NTV dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào Afrin, hỗ trợ Quân đội Syria Tự do (FSA) trong chiến dịch của họ chống lại lực lượng dân quân người Kurd.

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo