Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ oanh kích quân đội Syria ở Afrin, 18 quân nhân thiệt mạng

(DNVN)-Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã ném bom căn cứ của quân đội Syria tại khu vực Afrin thuộc tỉnh Aleppo, khiến 18 người thiệt mạng.

Theo một báo cáo quân sự từ Aleppo, khoảng 0h30 ngày 02/3, Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã oanh kích Lực lượng Phòng vệ Quốc gia tại thị trấn Sharan ở Afrin, tiêu diệt ít nhất 18 quân nhân và làm 3 người khác bị thương. 

Ảnh minh họa. (Nguồn RT)

Ngoài số người thương vong trên, ít nhất 19 quân nhân khác được tuyên bố là mất tích sau vụ ném bom. 

Cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào đêm 01/3 được tin là nhằm trả đũa việc Lực lượng Phòng vệ Quốc gia Syria hỗ trợ YPG phá vỡ cuộc tấn công của phiến quân nhằm vào quận Rajou ở Afrin. 

Ngày 20/01, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch Cành Ô liu chống lại  các nhóm người Kurd mà Ankara coi là khủng bố. Theo thông tin từ Ankara, kể từ khi bắt đầu cuộc chiến, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt hơn hai nghìn chiến binh.

Trong diễn biến mới nhất, hôm 24/02, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua một nghị quyết về ngừng bắn tại Syria. Tuy nhiên, Ankara đã cảnh báo rằng quyết định này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động quân sự ở Afrin vì chiến dịch được triển khai nhằm chống lại phiến quân khủng bố.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo