Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ oanh kích Syria, 200 tay súng người Kurd thiệt mạng

(DNVN)-Theo Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, các cuộc oanh kích của quân đội nước này tại Bắc Syria đã khiến 200 tay súng người Kurd thiệt mạng.

BBC dẫn lời Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các cuộc oanh kích của quân đội nước này tại Bắc Syria đã khiến 200 tay súng người Kurd thiệt mạng.

Một máy bay chiến đấu F-16 của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh Sputnik)

Báo cáo của Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, khoảng 160 đến 200 tay súng thuộc lực lượng người Kurd đã bị giết hại trong các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ ở phía Bắc Syria.

"Là một phần của chiến dịch Lá chắn Euphrates, Lực lượng Không quân của chúng tôi đã tiến hành 26 cuộc tấn công nhằm vào 18 mục tiêu của Lực lượng Dân chủ Syria người Kurd - Đảng Công nhân người Kurd - đã giết chết 160 - 200 tay súng", báo cáo của Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có đoạn viết.

Báo cáo cho biết thêm, 9 tòa nhà do người Kurd kiểm soát, 5 xe và một số kho vũ khí đã bị phá hủy trong các cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm 24/8, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, với sự yểm trợ của máy bay liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu, đã bắt đầu một chiến dịch quân sự mang tên Lá chắn Euphrates để truy quét các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thị trấn biên giới Jarablus và khu vực xung quanh.

Khi Jarablus được tái chiếm, các lực lượng phối hợp của Ankara, lực lượng nổi dậy Syria và liên quân đã tiếp tục tấn công ở phía Tây Nam. Quyết định can thiệp này đã làm gia tăng cáo buộc xâm lược từ Damascus và lực lượng người Kurd ở Syria.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo