Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ phản đối lực lượng YPG tham gia hòa đàm Syria

(DNVN) - Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết, nước này phản đối lực lượng dân quân người Kurd YPG có mặt tại vòng hòa đàm này.

Theo hãng tin AFP, ngày 30/12, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng Ankara hoan nghênh Mỹ tham gia cuộc đàm phán hòa bình Syria tại thủ đô Astana của Kazakhstan, tuy nhiên phản đối lực lượng dân quân người Kurd YPG có mặt tại buổi hòa đàm này.

 Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

"Ngay từ đầu, chúng tôi đã nói với Nga rằng một tổ chức khủng bố như YPG không nên có mặt tại Astana. Nếu PYD/YPG buông súng và bắt đầu ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ Syria, họ có thể được trở thành một phần trong khuôn khổ của một giải pháp toàn diện", ông Cavusoglu nói với báo giới.

Việc tổ chức đàm phán về tương lai Syria tại thủ đô Astana của Kazakhstan sẽ là một bước đi quan trọng hướng tới giải pháp cuối cùng cho cuộc khủng hoảng ở quốc gia Trung Đông này. 

Trước đó, bắt đầu từ 0h ngày 30/12 theo giờ địa phương (5h sáng cùng ngày theo giờ Hà Nội), lệnh ngừng bắn trên toàn lãnh thổ Syria chính thức có hiệu lực.

Thỏa thuận này đạt được giữa Chính phủ Syria và các nhóm đối lập thông qua sự trung gian của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Ttham gia thỏa thuận có các lực lượng chính phủ Syria và 7 nhóm vũ trang đối lập với khoảng 60.000 tay súng. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo