Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích đáp trả Syria

(DNVN)-Reuters dẫn các nguồn tin tin an ninh cho hay, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã pháo kích vào một khu vực của Syria do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát sau khi thị trấn biên giới Kilis ở phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ bị trúng đạn pháo trong 3 ngày liên tiếp vừa qua.

Thị trưởng Hasan Kara tiết lộ với hãng tin Reuters rằng, không có thương vong nào tại Kilis sau khi tên lửa của Syria rơi xuống một cánh đồng trống ở thành phố này. 

Theo các nguồn tin an ninh, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn pháo về phía Syria để đáp trả

"Chúng tôi đi ngủ trong tiếng đạn pháo và thức dậy cũng với âm thanh ấy”, ông Kara nói với Reuters qua điện thoại. 

Kilis là nơi sinh sống của khoảng 110.000 người tị nạn Syria và là mục tiêu thường xuyên của các đợt pháo kích từ bên kia biên giới, một khu vực được kiểm soát bởi IS.

Ảnh minh họa (Nguồn AFP)

Hôm 12/4, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho hay, 21 người bị thương do các đợt pháo kích trong tuần này. Sau đó, một trong số họ đã thiệt mạng sau khi tới bệnh viện. Tháng trước, 2 người - trong đó có 1 trẻ em - cũng đã thiệt mạng do bị trúng rocket. 

Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ thường đáp trả các cuộc tấn công như vậy bằng cách nã đạn pháo vào các mục tiêu ở Syria. 

Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa về an ninh. Là một phần của liên minh do Mỹ dẫn đầu, Thổ Nhĩ Kỳ đang chiến đấu chống IS tại quốc gia láng giềng Syria và Iraq. Quốc gia này cũng đang chiến đấu với các tay súng người Kurd ở phía Đông Nam, nơi thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 2 năm rưỡi đã bị sụp đổ vào tháng 7 năm ngoái, từ đó dẫn đến tình trạng bạo lực tồi tệ nhất kể từ những năm 1990. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo