Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ: Phe đảo chính tiếp tục bắn phá, hơn 40 người chết

(DNVN)-Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết, binh sĩ thuộc phe đảo chính hiện vẫn đang tiến hành bắn phá Ankara và Istanbul, và các chiến đấu cơ của lực lượng không quân đã cất cánh để đối phó với máy bay quân sự.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim tiết lộ, các binh sĩ thuộc phe đảo chính hiện vẫn đang tiến hành bắn phá từ trên không nhằm vào Ankara và Istanbul, và các chiến đấu cơ đã phải cất cánh để đối phó với máy bay quân sự. 

Kênh truyền hình tư nhân NDTV cho hay, Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã điều động chiến đấu cơ F-16 bay tới thủ đô Ankara để tấn công trực thăng của phe đảo chính. 

Một dân thường phản ứng khi binh lính đầu hàng cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh Reuters)

Thủ tướng Binali Yildirim cho biết thêm, 130 người đã bị bắt giữ do bị tình nghi liên quan đến cuộc đảo chính, tức là tăng 10 người so với thông báo trước đó. Cũng theo ông Binali Yildirim, những kẻ âm mưu đảo chính đã tịch cực bắn phá nhằm vào dân thường không một chút do dự. 

Trong khi đó, ITV dẫn lời một quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ, những cuộc tấn công bằng bom nhằm vào tòa nhà quốc hội nước này tại thủ đô Ankara vẫn đang tiếp diễn. 

Quan chức này cảnh báo các binh sĩ nổi dậy rằng, họ sẽ bị bắn hạn nếu họ nỗ lực sử dụng máy bay quân sự. 

Trong diễn biến liên quan, một quan chức cấp cao khác đã xác nhận rằng, tính đến thời điểm hiện tại 42 người đã thiệt mạng sau cuộc đảo chính bất ngờ diễn ra vào tối 15/7 theo giờ địa phương. 

Quan chức thuộc Văn phòng Công tố viên cho biết, trong số hơn 42 người chết có 17 sĩ quan cảnh sát. 

 

Tổng thống Erdogan tuyên bố không sẽ không thỏa hiệp với phe đảo chính và khẳng định sẵn sàng hi sinh vì đất nước. 

"Lá cờ là danh dự của tôi, quốc gia này là vinh dự của tôi và đó là lý do tôi tới đây để hy sinh. Tôi sẵn sàng hy sinh", ông Erdogan nhấn mạnh.

Nên đọc
NM (Theo ITV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo