Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ phủ nhận tấn công dân thường ở Syria

Tổng thống Tayyip Erdogan ngày 24/2 đã lên tiếng phủ nhận việc dân thường Syria trở thành mục tiêu tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu tại một sự kiện ở Thổ Nhĩ Kỳ, ông Tayyip Erdogan nhấn mạnh, các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ chỉ nhằm vào các đoàn xe hỗ trợ cho khủng bố: “Chiến dịch mà chúng tôi đang tiến hành chỉ nhằm vào các đoàn xe hỗ trợ khủng bố cho thấy thái độ của chúng tôi đối với vấn đề này.

Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo về phía Syria trong chiến dịch Nhành Olive. Ảnh: Reuters.

Câu trả lời cho những nỗ lực của chúng tôi trong tương lai cũng sẽ vẫn như vậy. Thổ Nhĩ Kỳ quyết tâm sử dụng quyền của mình xuất phát từ các quy định của luật pháp quốc tế. Chẳng ai có thể nghi ngờ được điều đó”.

Ngày 20/1 vừa qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành chiến dịch “Nhành olive” nhằm đánh bật những tay súng của Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) tại Afrin. Thổ Nhĩ Kỳ coi YPG là một tổ chức khủng bố vì có quan hệ với đảng Công nhân người Kurd (PKK) vốn bị cấm hoạt động ở nước này.

Chiến dịch này đã làm gia tăng căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ do YPG là lực lượng được Mỹ hậu thuẫn trong cuộc chiến chống IS. Ngoài ra, nhiều nước cũng lo ngại chiến dịch quân sự này của Thổ Nhĩ Kỳ làm ảnh hưởng đến tiến trình hòa giải dân tộc của Syria.

Nên đọc
Theo VOV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo