Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ sa thải 11.000 giáo viên ngay đầu năm học mới

(DNVN) - Chỉ một tuần trước khi học sinh bắt đầu quay trở lại trường học, hơn 11.000 giáo viên ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị sa thải vì cáo buộc liên quan tới Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Bộ Giáo dục Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, 11.285 giáo viên đã bị đình chỉ và đang chờ điều tra. Những người này bị tình nghi có hoạt động giúp đỡ nhóm phiến quân của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và các cánh vũ trang thuộc nhóm này.

Thổ Nhĩ Kỳ sa thải 11.000 giáo viên ngay đầu năm học mới.

Số lượng giáo viên bị sa thải có thể còn tăng sau khi cuộc điều tra kết thúc. Thủ tướng Binali Yildirim cho biết, ông nghi ngờ có tới 14.000 giáo viên có dính líu tới các hoạt động khủng bố.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện có khoảng 850.000 giáo viên, điều đó có nghĩa là quyết định đình chỉ trên chỉ ảnh hưởng chưa đầy 2% giáo viên trên cả nước.

Trước đó, sau âm mưu đảo chính thất bại hồi tháng 7, Bộ Giáo dục Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua phát thông cáo về việc đình chỉ 15.200 nhân viên và mở cuộc điều tra những người này. Giấy phép của 21.000 giáo viên trường tư cũng bị huỷ.

Bộ Nội vụ sa thải 8.777 nhân viên và Cơ quan Giáo dục Cao học đề nghị 1.577 trưởng khoa thuộc cả trường đại học công và tư trên khắp đất nước từ chức, đồng nghĩa với việc sa thải họ.

Nên đọc
Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo