Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng bắt tay với Nga tiêu diệt IS ở Syria

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan ngày 2/3 tuyên bố, Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng cùng với Nga đấu tranh chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) nếu phía Nga đưa ra đề nghị như vậy.

"Nếu Liên bang Nga yêu cầu tiếp nối cuộc đấu tranh chung chống IS, thì cuộc đấu tranh như vậy có thể thành hiện thực. Trong tháng 3 tôi có chuyến công du tới Nga, sẽ có dịp thảo luận về vấn đề này với tất cả các bên", kênh truyền hình Haber7 dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

Tuyên bố này do ông Erdogan đưa ra với các nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ trên chuyến máy bay khứ hồi từ Pakistan sau chuyến thăm tới đất nước này.

Đồng thời, ông Erdogan cho biết rằng Mỹ hiện chưa có kế hoạch rõ ràng về việc giải phóng thành phố Raqqa của Syria bị nhóm khủng bố IS chiếm đóng.

"Tôi không thể nói rằng ban lãnh đạo mới (của Mỹ) có kế hoạch rõ ràng về Rakka. Trong chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ, người đứng đầu Bộ Tổng Tham mưu Mỹ, cũng như Giám đốc CIA đã tiến hành động thái về quá trình thực hiện, nhưng đó chỉ có thể gọi là bước đi sơ bộ," Kênh Haber7 dẫn nhận định của nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, Haber7)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo