Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ sắp "dâng" Afrin cho phiến quân Al-Nusra

(DNVN)-Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức họp với các tay súng khủng bố Đông Ghouta - lực lượng đã được di chuyển tới Bắc Syria để kiểm soát khu vực Afrin.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), các quan chức Ankara đã tổ chức một số cuộc họp với các chỉ huy của nhóm Faylaq al-Rahman liên kết với Al-Nusra về khu vực Afrin trong vòng 10 ngày qua để bàn giao khu vực này cho phiến quân Faylaq al-Rahman.

>> Xem thêm: Chùm ảnh: Nga tăng số lượng chiến cơ hoạt động tại Syria

SOHR lưu ý rằng, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ có thông tinh tình báo chính xác về những người đã tiến vào khu vực Afrin, đặc biệt từ Đông Ghouta. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga cảnh báo Anh vụ cựu điệp viên Skripal, Mỹ - Hàn - Triều sắp tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh

Thổ Nhĩ Kỳ sắp "dâng" Afrin cho phiến quân Al-Nusra 

Trong khi Ankara gửi trên 700 thành viên gia đình của phiến quân Faylaq al-Rahman cùng với hàng chục chỉ huy - những kẻ đã rời Đông Ghouta để định cư ở Afrin sau đó. Động thái của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra sau khi hàng trăm dân thường bị ép phải rời khỏi Afrin. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga quyết ngăn Mỹ và đồng minh tiếp tục đụng chạm tới Syria, Tổng thống Trump thận trọng về cam kết thượng đỉnh liên Triều

Trong diễn biến liên quan, hôm 29/4, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến quân được Ankara hậu thuẫn tại khu vực Afrin thuộc tỉnh Aleppo đã bắt giữ số lượng lớn dân thường và yêu cầu họ phải trả khoản tiền lớn mới được tự do. 

Tờ Hawar news hôm 29/4 đưa tin, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 20 dân thường tại làng Qatmeh ở khu vực Shara thuộc Afrin.

Hawar news cho biết thêm, họ cũng đã tra tấn và cướp tài sản của những người bị giam giữ. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Theo Hawar news, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đã yêu cầu con tin phải trả từ 2.500 đến 5.000 USD mới được phóng thích. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo