Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ "thổi bay" 1.600 phiến quân IS và người Kurd ở Syria

(DNVN)-Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, tổng cộng 1.294 phiến quân IS và 306 phiến quân người Kurd đã bị "vô hiệu hóa" kể từ khi nước này bắt đầu chiến dịch ở Syria.

Hôm 30/12, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã "thổi bay" tổng cộng 1.294 phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và 306 phiến quân người Kurd đã bị "vô hiệu hóa" kể từ khi nước này bắt đầu chiến dịch ở Syria. 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. 

Hôm 28/12, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng, họ đã "vô hiệu hóa" 44 phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và làm 117 tay súng khác bị thương tại thị trấn al-Bab, thuộc Bắc Syria. 

Lực lượng nổi dậy được ủng hộ bởi binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã bao vây thị trấn al-Bab trong nhiều tuần qua trong khuôn khổ chiến dịch mang tên

Lá chắn Euphrates do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phát động cách đây gần 4 tháng nhằm quét sạch các tay súng người Kurd và người Sunni khỏi biên giới Syria. 

Trước đó, hôm 22/12, Daily Sabah dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik cho biết, các lực lượng nước này đã tiêu diệt 1.005 tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong khuôn khổ chiến dịch mang tên Lá chắn Euphrates tại Bắc Syria kể từ tháng 8 năm nay.

Hôm 24/8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch quân sự mang tên "Lá chắn Euphrates" chống lại các tay súng IS. 

 

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, với sự hỗ trợ từ các tay súng đối lập Syria, đã chiếm đóng thành phố Jarablus ở Bắc Syria và hiện đang tiến hành cuộc tấn công nhằm vào thành phố al-Bab do IS nắm giữ. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo